INSTAX UP ตอนที่ 1 เริ่มต้นการใช้งานและการสแกนภาพ Instax

INSTAX UP! ตอนที่ 1 เริ่มต้นการใช้งานและการสแกนภาพ Instax 


INSTAX UP! แอปพลิเคชันที่สามารถเปลี่ยนภาพถ่าย Instax  ที่ได้จากกล้องอินสแตนท์ของ  Fujifilm Instax หรือ เครื่องพิมพ์ภาพ  Fujifilm Instax ให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัล โดยวิธีการสแกนภาพ จัดการกับภาพถ่ายเพื่อรวบรวมภาพและแบ่งปันภาพถ่าย

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ
Android 10.0 ขึ้นไป
iOS 14.0 ขึ้นไป


เริ่มต้นการใช้งาน

เมื่อดาวน์โหลดและติดตั้ง INSTAX UP! เรียบร้อย เริ่มต้นทำการสแกนภาพ โดยเตรียมภาพถ่าย Instax ที่ต้องการสแกน

เตรียมภาพถ่าย Instax

ที่หน้าใช้งานของ INSTAX UP! คลิกเลือก Scan เพื่อทำการสแกนภาพ

คลิกเลือก Scan

ทำการสแกนภาพ เลือกขนาดภาพให้ตรงกับที่นำมาสแกน ขนาดภาพที่กำหนด มีแบบ mini , SQ , WIDE , AUTO  (ขนาดภาพที่ใช้เป็นแบบ Instax mini : Stone Gray Instant Film ) สแกนภาพให้อยู่ภายในกรอบสีเขียวที่กำหนด จัดภาพให้อยู่ตรงกลางสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตและให้เข้าใก้ลภาพที่ต้องการสแกน คลิก SCAN  
ในกรณีที่ต้องการลดแสงสะท้อนในการถ่ายภาพ เปิดการใช้งานในโหมด Remove reflections การใช้งานในโหมดนี้ หลังจากที่สแกนภาพจะมีเครื่องหมายสีม่วงบนหน้าจอตรงกับมุมทั้งสี่ของภาพที่สแกน  ให้ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอที่แสดงขึ้นเพื่อถ่ายภาพสี่ภาพ 

จัดภาพที่ต้องการสแกน พร้อมเปิดโหมด  Remove reflections

ภาพถ่าย Instax ที่สแกนเรียบร้อยแล้ว จะอยู่ที่หน้าใช้งาน Retry สำหรับปรับแต่งแก้ไขภาพ ก่อนนำภาพที่สแกนเข้าสู่  Gallery  เมื่อได้ภาพที่ต้องการคลิก OK

หน้าใช้งาน Retry

ภาพถ่าย Instax ที่สแกนและปรับแต่งแก้ไขเรียบร้อยแล้วจะถูกจัดเก็บรวบรวมไว้ใน Gallery

ภาพใน Gallery แบบ Box View

สำหรับคนที่รักการถ่ายภาพด้วยกล้องอินสแตนท์ของ Fujifilm Instax ไม่ควรพลาดแอปพลิเคชัน INSTAX UP! นี้ ซึ่งสามารถเก็บรวบรวมภาพถ่าย Instax อีกรูปแบบหนึ่งในแบบดิจิทัลและสนุกกับการแชร์ภาพถ่ายให้กับเพื่อนๆได้อีกด้วย
  
ติดตามตอนที่ 2 การปรับแต่งภาพ รวบรวมภาพ Instax ในรูปแบบดิจิทัล